Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

3 cổ đông sáng lập không còn nắm cổ phần Topcare

3 cổ đông sáng lập không còn nắm cổ phần Topcare


Ngày thứ 3 liên tiếp ngừng bán, bên ngoài hầu hết các siêu thị của hệ thống Topcare tại Hà Nội đều treo biển "Siêu thị tạm đóng cửa kiểm kê". Nhân viên an ninh cũng không biết bao giờ các mặt hàng bên trong được bán trở lại.


Xuất hiện ở Hà Nội từ năm 2008, chuỗi siêu thị điện máy Topcare thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Ngôi Sao Châu Á. Phòng Đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) cho hay, trong hơn 6 năm hoạt động, công ty này đã có 8 lần thay đổi giấy chứng nhận đăng ký, lần mới nhất mới cách đây hơn 2 tuần, vào ngày 10/1/2015.


Tại thời điểm này, Ngôi Sao Châu Á có vốn điều lệ 36 tỷ đồng, tương đương 3,6 triệu cổ phần; vốn pháp định 6 tỷ đồng. Công ty có ba cổ đông sáng lập là ông Ngô Việt Dũng, ông Trần Việt Hải và ông Trần Trung Chính. Trong đó, ông Trần Trung Chính là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Tuy nhiên, hiện nay cả ba cá nhân này đều không nắm cổ phần nào của công ty.


Trong lần đăng ký mới nhất ngay đầu tháng 1/2015, Ngôi Sao Châu Á có 43 ngành nghề kinh doanh với ngành chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Việc doanh siêu thị vốn là lĩnh vực chính của công ty trong lần đăng ký đầu tiên vào tháng 6/2008, nhưng nay chỉ là một trong những ngành nghề đi kèm.


Bên cạnh đó, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho biết đơn vị chủ sở hữu Topcare đăng ký trụ sở ở phòng 5, tầng 19 tòa nhà A - Hà Thành Plaza, số 102 Thái Thịnh, Phương Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội. Tuy nhiên, hiện đây chỉ là một ngôi nhà riêng và không treo biểu hiệu công ty.


Ra đời trong bối cảnh kinh tế rơi vào giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng, lại đi sau các siêu thị điện máy như Pico, HC, Nguyễn Kim…, Topcare gặp không ít trắc trở từ ngày đầu như thiếu mặt bằng kinh doanh, cần thêm nguồn tài chính. Từ đầu năm ngoái, hệ thống điện máy này đã phải chật vật tái cơ cấu và vướng vào những lùm xùm như nghi vấn bị thâu tóm hay bị ngân hàng thanh lý tài sản đảm bảo để giải quyết hợp đồng tín dụng.


Tháng 11/2014, Topcare khai trương siêu thị mới ở tầng 1 Grand Plaza, số 1 Hoàng Minh Giám (Hà Nội). Theo lãnh đạo công ty lúc bấy giờ, sự kiện này đánh dấu việc công ty đã vượt qua khó khăn và sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2015. Tuy nhiên, đến đầu năm nay, hầu hết hoạt động của siêu thị bỗng nhiên im bặt, website cũng không còn cập nhật những chương trình bán hàng mới, đường dây nóng, hỗ trợ khách hàng không liên hệ được.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á