Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Nhận định thị trường ngày 2/6: 'Tiếp tục xu hướng hồi phục ngắn hạn'

Nhận định thị trường ngày 2/6: 'Tiếp tục xu hướng hồi phục ngắn hạn'


Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 2/6/2014.


Thị trường sẽ mất vài phiên để xác lập trạng thái cân bằng


(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)


Sau những diễn biến bùng nổ tại phiên đầu tuần, tâm lý thị trường đã trở lại thận trọng điều này được phản ánh rõ rệt trên HNX qua thanh khoản và diễn biến giá đều sụt giảm. Nếu theo góc nhìn thuần về PTKT thị trường đang đứng trước nguy cơ điều chỉnh tương đối lớn khi quỹ ETF iShares đã kết thúc đợt cơ cấu danh mục. Dù vậy, BSC cũng lưu ý về thông tin từ Đối thoại Shangri-La tổ chức tại Singapore sẽ bàn về vấn đề Biển Đông với sự tham gia của 2 cường quốc Mỹ và Nhật vào cuối tuần kết sẽ có thể ảnh hưởng đến tâm lý thị trường bất ngờ.


Với diễn biến vận động tăng giá bất ngờ và không bền vững của VN-INdex, BSC đã tư vấn chốt lãi một phần danh mục cho cả hoạt động đầu tư vào phiên cuối tuần. Nhiều khả năng thị trường sẽ mất vài phiên để xác lập trạng thái cân bằng sau phiên biến động mạnh hôm nay. Hoạt động trading ngắn hạn sẽ được cân nhắc tùy theo diễn biến tiếp theo của thị trường.


Thận trọng hơn trong vùng giá hiện tại


(Công ty Chứng Khoán SHB - SHBS)


VNI-Index đã lấy lại được điểm số đã mất sau đợt sụt giảm do có thông tin Trung quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. SHBS cho rằng nhà đầu tư nên thận trọng hơn trong vùng giá hiện tại do các mã đã có mức tăng khá và xu hướng tăng giá chưa thực sự vững chắc.


Tiếp tục xu hướng hồi phục ngắn hạn


(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


Bước sang các phiên đầu tháng 6, thị trường được dự báo có thể sẽ tiếp tục xu hướng hồi phục ngắn hạn nhưng xen kẽ các phiên điều chỉnh. Diễn biến phân hóa có thể sẽ là đặc điểm nổi bật của thị trường trong tháng 6 với triển vọng KQKD của các doanh nghiệp dần được hé lộ cùng hoạt động tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn, tranh thủ các phiên thị trường trùng xuống để tích lũy cổ phiếu cho vị thế ngắn hạn nhưng tránh các hành động mua đuổi trong các phiên thị trường tăng mạnh.


Thị trường đã ít rủi ro hơn


(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)


Điểm đáng chú ý của phiên hôm qua là khối ngoại tiếp tục tăng mạnh mua ròng trên HOSE, giá trị mua ròng lên tới 243 tỷ đồng tập trung tại nhiều cổ phiếu lớn cũng là nguyên nhân giúp VN-Index giữ vững đà tăng điểm. Tuy nhiên, động thái này khả năng cao bắt nguồn từ việc các quỹ chốt NAV cuối tháng và chuẩn bị cho kỳ cơ cấu danh mục sắp tới, theo đó thì trạng thái mua ròng này sẽ ít có khả năng kéo dài sang các phiên giao dịch đầu tuần kế tiếp.


Về xu thế, khu vực 575-580 sẽ là ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo của VN-Index, đây cũng là khu vực có xác suất đảo chiều cao đối với xu hướng ngắn hạn. Tuy nhiên, FPTS cho rằng thị trường đã ít rủi ro hơn so với giai đoạn nửa đầu tháng 5, vùng 540-560 điểm có thể coi là cân bằng trong bối cảnh hiện tại khi mà các thông tin vĩ mô và vi mô chưa có gì mới hơn, vì vậy nếu xuất hiện nhịp điều chỉnh thì vùng giá 540 sẽ là vùng hỗ trợ tốt và là cơ hội để tích lũy cổ phiếu.


Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Bình Minh - NDH




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á