Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

13 cổ phiếu bị hủy niêm yết bắt buộc trong tháng 5

13 cổ phiếu bị hủy niêm yết bắt buộc trong tháng 5


Các cổ phiếu này bị hủy niêm yết đều đến từ nguyên nhân lợi nhuận 2013 bị âm quá vốn điều lệ thực góp hoặc lỗ 3 năm liên tiếp.


Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), có 4 cổ phiếu chính thức bị hủy niêm yết bắt buộc kể từ ngày 15/5 vừa qua.


Trong đó bao gồm mã PXM của CTCP Xây lắp Dầu khí Miền Trung; FDG của Công ty cổ phần DOCIMEXCO; CNT của CTCP Xây dựng và Kinh doanh Vật tư và CLP của CTCP Thủy sản Cửu Long. Lý do các cổ phiếu này bị dính án “tử” tại HOSE đều do lợi nhuận 2013 âm vượt quá vốn điều lệ.


Cụ thể, PXM có lợi nhuận chưa phân phối tại ngày 31/12/2013 là âm vượt quá vốn điều lệ thực góp là 150 tỷ đồng căn cứ trên Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2013.


FDG có lợi nhuận chưa phân phối tại ngày 31/12/2013 là âm vượt quá vốn điều lệ của công ty là 132 tỷ đồng căn cứ trên BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2013.


Tương tự, CNT và CLP cũng có lợi nhuận 2013 âm vượt quá vốn điều lệ của công ty lần lượt là 100,15 tỷ đồng và 80 tỷ đồng.


Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đã có tổng cộng 10 cổ phiếu chính thức hủy niêm yết trên thị trường chứng khoán. Khác với năm 2013, việc rời sàn để tái cơ cấu còn các doanh nghiệp nói trên đều do làm ăn thua lỗ 3 năm liền hoặc lỗ vượt quá vốn điều lệ.


Cũng trong tháng 5 này còn 7 cổ phiếu khác sẽ lần lượt phải “chia tay” sàn chứng khoán, nâng tổng số doanh nghiệp rời sàn trong tháng này lên 13.


Trong đó, ngày 20/5 có hai cổ phiếu hủy niêm yết gồm mã BHV của Công ty Cổ phần Viglacera Bá Hiến do lỗ vượt quá vốn điều lệ và VCV của Công ty Cổ phần Vận tải Vinaconex do lỗ 3 năm liên tiếp.


Ngày 26/5 có hai mã rời sàn là BHC của Công ty Cổ phần Bê tông Biên Hòa do lỗ 3 năm, lỗ luỹ kế vượt vốn điều lệ; mã QCC của Công ty Cổ phần Xây lắp và Phát triển Dịch vụ Bưu điện Quảng Nam.


Và ngày 28/5 sẽ có tới ba cổ phiếu bị hủy giao dịch gồm YBC của Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái do lỗ 3 năm, lỗ luỹ kế vượt vốn điều lệ; NVC của Công ty Cổ phần Nam Vang do lỗ 3 năm, lỗ luỹ kế vượt vốn điều lệ; ILC của Công ty Cổ phần Hợp tác Lao động với nước ngoài do lỗ 3 năm liên tiếp.


Trường hợp hy hữu hủy niêm yết tự nguyện là cổ phiếu MPC của CTCP Tập đoàn Thủy Sản Minh Phú. Nguyên ngân về việc rời sàn được lãnh đạo công ty đưa ra là do những thủ tục về công bố thông tin khiến doanh nghiệp thường xuyên bị vi phạm như thông tin giao dịch hay việc chậm trễ công bố báo cáo tài chính…


The Bizlive




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á