Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Luật sư cho rằng VKS không cập nhật diễn biến, lời khai, chứng cứ đưa ra tại phiên tòa

Luật sư cho rằng VKS không cập nhật diễn biến, lời khai, chứng cứ đưa ra tại phiên tòa


Luật sư xuất trình chứng cứ bào chữa cho hành vi trái phép của bầu Kiên đó là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của 1 số DN lớn có đầu tư góp vốn vào các ngân hàng.


09:12


Luật sư: Phán quyết tội cố ý làm trái là không đúng


Luật sư Hùng tiếp tục bào chữa về chủ trương cấp hạn mức 700 tỷ đồng đầu tư chứng khoán và hành vi ủy thác cho nhân viên ACB gửi tiền vào Vietinbank.


Luật sư tóm tắt lại nội dung cuộc họp HĐQT của ACB vào ngày 2/11/2009 về các chủ trương trên. Mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa ACBS và ACBI phù hợp pháp luật, cụ thể là luật đầu tư. Theo xác nhận của các bên, chứng khoán hình thành từ hợp tác này do ACBI đứng tên sở hữu, ACBS chỉ là người hưởng lợi ích từ quyền sở hữu chứ không sở hữu trực tiếp. Kiểm toán PwC cũng đã nói không nhận thấy có sai phạm gì trong hợp đồng này mà chỉ lưu ý ACB xem xét lại hợp đồng.


ACB và KienLongbank, ACB và VietBank là mối quan hệ liên ngân hàng bình thường. Mối quan hệ mua bán trái phiếu giữa KienLongbank, VietBank, ACB, ACBI, ACI Hà Nội cũng là việc đầu tư bình thường của các tổ chức. ACB xem xét hỗ trợ vốn cho các ngân hàng này mua trái phiếu cũng chỉ là hoạt động hỗ trợ vốn bình thường, nếu không có nguồn vốn này thì VietBank cũng có thể dùng nguồn khác để mua. Bên phát hành trái phiếu có khả năng trả gốc và lãi.


HĐXX phán quyết các bị cáo phạm tội cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng, kinh doanh trái phép là không đúng, gây rối loạn hoạt động của các DN này.


Kết tội ACBS hợp tác đầu tư với ACI và ACI Hà Nội mua cổ phiếu ACB là không đúng, vì hợp đồng này đã được tất toán từ tháng 6/2010. Các khoản thu đã được ACI và ACI Hà Nội chịu trách nhiệm. ACI và ACI Hà Nội đã xác nhận không còn liên quan gì với ACB và ACBS trong hoạt động đầu tư này.


Qua đó, luật sư cho rằng VKS không cập nhật diễn biến, lời khai, chứng cứ đưa ra tại phiên tòa.


09:11


Luật sư xuất trình chứng cứ bào chữa cho hành vi trái phép của bầu Kiên


Ngày 28/5/2014, phiên tòa xét xử ông Nguyễn Đức Kiên bước sang ngày thứ 8.


Luật sư Vũ Xuân Nam và Hoàng Đôn Hùng tiếp tục phần bào chữa cho ông Nguyễn Đức Kiên.


LS Hoàng Đôn Hùng xuất trình chứng cứ để bào chữa cho hành vi kinh doanh trái phép, đó là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của 1 số DN lớn có đầu tư góp vốn vào các ngân hàng khác như PNJ là cổ đông của ngân hàng Đông Á, Tập đoàn xăng dầu là cổ đông của ngân hàng Xăng dầu, SJC cổ đông Eximbank, CTCP Him Lam là cổ đông của Liên Việt…


LS cũng xuất trình các giấy đăng ký kinh doanh các công ty của công Kiên, chứng cứ để bào chữa hành vi trốn thuế là các văn bản hỏi của B&B với các cơ quan kê khai thuế.


Trí Thức Trẻ




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á