Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Thạch Kim Tuấn thay Quốc Toàn tranh vàng SEA Games

Thạch Kim Tuấn thay Quốc Toàn tranh vàng SEA Games

Thạch Kim Tuấn thay Quốc Toàn tranh vàng SEA Games


Thạch Kim Tuấn có cơ hội lớn đoạt HCV hạng cân 56 kg nam.


Theo quy định của ban tổ chức SEA Games năm nay, mỗi quốc gia có quyền đăng ký hai vận động viên ở mỗi hạng cân nhưng chỉ một vận động viên thi đấu. Quy định này đã gây rất nhiều khó khăn cho ban huấn luyện đội tuyển cử tạ Việt Nam bởi chúng ta có hai đô cử đẳng cấp thế giới.


Sau một thời gian cân nhắc, ban huấn luyện đã quyết định cử Thạch Kim Tuấn tranh tài ở hạng cân 56kg. Trong khi đó, Trần Lê Quốc Toàn sẽ thi đấu ở hạng cân cao hơn. Quyết định chọn Kim Tuấn là hợp lý dựa trên phong độ của anh suốt một năm qua.


Tại giải cử tạ vô địch thế giới mới đây, Kim Tuấn đã đoạt 3 huy chương đồng với tổng cử 283 kg (126 cử giật và 157 cử đẩy). Trong khi đó, Quốc Toàn đứng thứ 4 với tổng cử 278 kg. Trước đó, tại giải vô địch châu Á, Kim Tuấn cũng đoạt đến 3 huy chương bạc trong khi Quốc Toàn chỉ đoạt 2 huy chương đồng.


Tại SEA Games 26, Quốc Toàn đã đoạt huy chương vàng ở nội dung 56kg với tổng cử 280kg. Với thành tích hiện tại của Kim Tuấn, việc anh tái lập thành tích của đàn anh là rất khả thi. Trong khi đó, Trần Lê Quốc Toàn sẽ tranh tài ở hạng cân 62 kg nam tại SEA Games 27 tới.


Theo dự kiến, cử tạ Việt Nam sẽ lên đường sang Myanmar vào 9/12 tới và sẽ tham gia thi đấu từ ngày 13 tới 16/12. Ngoài hạng cân 56 kg của nam, cử tạ Việt Nam còn kỳ vọng vào hạng cân 48 kg của nữ với sự tham gia của vận động viên Đỗ Thị Thu Hoài.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á