Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Kết thúc bỏ phiếu QBV: Ronaldo, Messi hay Ribery?

Kết thúc bỏ phiếu QBV: Ronaldo, Messi hay Ribery?

HLV Deschamps của đội tuyển Pháp thiên vị “gà nhà” khi tuyên bố: “Nếu lần này Ribery không giành được danh hiệu Quả bóng vàng thì quả là một thất vọng lớn!”. Tuy nhiên, ý kiến này đang bị chỉ trích là bênh học trò đồng hương của ông như HLV Bento của Bồ Đào Nha cũng từng nói: “Ronaldo mà không đoạt Quả bóng vàng thì là một bất công của bóng đá thế giới!”.


Kết thúc bỏ phiếu QBV Ronaldo Messi hay Ribery


Ai sẽ được vinh danh?


“Hoàng đế” Beckenbauer người Đức thì được cho là rất khách quan qua lời phát biểu: “Theo sự phán xét bình thường, Ribery xứng đáng hơn Ronaldo đoạt danh hiệu này nhưng những cuộc bỏ phiếu kiểu này thì… không có gì là bình thường cả!”.


Đúng vậy, dư luận thường gây sức ép quan trọng đối với kết quả bình chọn trong đó có ảnh hưởng chi phối của thị trường marketing từ các nhà tài trợ, quảng cáo. Điều đó thể hiện qua những con số phần trăm nêu trên vốn phản ánh tính “tiếp thị” cũng như tính quần chúng của Ronaldo luôn cao hơn Messi.


Dễ hiểu thôi khi Ronaldo là mẫu cầu thủ tuổi trẻ tài cao mà lại… đẹp trai như tài tử xi-nê hơn hẳn Messi . Ronaldo lại có những pha biểu diễn trên sân cỏ nổi bật đầy ấn tượng “người hùng” hơn Messi vốn luôn ít nói, khiêm tốn, thầm lặng.


Ronaldo còn được ưu ái thêm bởi việc nới rộng ngày bỏ phiếu sau chiến tích chói sáng một mình làm hat trick trận tranh vé vớt giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển trên sân khách.


Bây giờ thì tầm ảnh hưởng của Ronaldo với đội tuyển quốc gia lại rất cao và thậm chí là vượt mặt Ribery nhờ hai trận play off mà anh tỏa sáng như người hùng. Nhờ Ronaldo mà trong bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Bồ Đào Nha đã nhảy vọt qua chín hạng lên hạng năm thế giới, còn Argentina vẫn hạng ba như cũ.


Đã thế, họa vô đơn chí Messi vừa bị chấn thương nặng xem như nghỉ đá đến hết năm phải bay về quê nhà để bác sĩ “ruột” điều trị chấn thương nên dễ bị các lá phiếu quên lãng.


Ngày 13/1/2014, ban tổ chức sẽ công bố kết quả Quả bóng vàng trong lễ trao giải tại Thụy Sĩ.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á