Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Phát hiện loài tôm có xương

Phát hiện loài tôm có xương

Ẩn trong hang động dưới nước tối tăm của đảo Catalin, một loài mới của sinh vật giống tôm đã lần đầu tiên được chính thức ghi nhận. Các nhà khoa học thu thập được cả con đực và con cái của các loài tôm Skeleton mới. Tuy được gọi là "tôm xương" nhưng thực chất nó thuộc họ caprellid amphipods có ngoại hình giống tôm.


Phát hiện loài tôm có xương


Nhà nghiên cứu sinh vật học José Manuel García-Guerra, một chuyên gia về giáp xác tại Đại học Seville ở Tây Ban Nha, trong chuyến đến thăm Bảo tàng tự nhiên Canada ở Ottawa – nơi có lưu giữ mẫu vật của loài này, nhận thấy "tôm xương" là một loài chưa từng được biết đến trước đó.


Phát hiện loài tôm có xương


Loài sinh vật kỳ lạ này có cơ thể trong suốt, bên trong trông giống như bộ xương và di chuyển bằng cách co duỗi cơ thể tương tự một con sâu. Kích thước cơ thể của chúng cũng nhỏ đến đáng ngạc nhiên, con đực trưởng thành chỉ dài 3mm còn chiều dài trung bình của một con cái trưởng thành cũng chỉ là 2,1mm.


Tôm xương là những sinh vật vô hại. Chúng sống ở những vùng nước sâu và tối, thường bám vào đá hoặc những sinh vật lớn, ăn ấu trùng và tảo trong nước.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á