Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Những học trò bị đuổi chỉ vì mái tóc

Những học trò bị đuổi chỉ vì mái tóc

1. Nuôi tóc dài làm từ thiện


Zachery Aufderheide, nam sinh trường THPT Canton, Mỹ đã bị đuổi học vì nuôi tóc dài để quyên tặng cho tổ chức Locks of Love - một tổ chức chuyên làm tóc giả cho những đứa trẻ mắc chứng rụng tóc. Tuy nhiên, ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu Zachery cắt tóc theo đúng nội quy nhà trường nhưng cậu không đồng ý nên đã bị đuổi học. Mẹ của cậu cho biết bà rất mất niềm tin vào trường Canton vì tất cả những gì con trai bà làm chỉ là cố gắng giúp đỡ những người kém may mắn hơn.


Những học trò bị đuổi chỉ vì mái tóc


2. Để tóc ngắn thời xưa


Abby Huxley (14 tuổi) và Courtney Redfern (15 tuổi) đã bị Học viện Samworth (Anh) đình chỉ học 3 ngày. Đại diện nhà trường cho biết rằng ngoại hình phong cách “teddy-boy” của hai em là trái với nội quy. Bà Paula Selby, mẹ của Abby, nói rằng không thể hiểu có vấn đề gì với mái tóc này, rất nhiều nam sinh cũng để kiểu tóc này. Trước phản ứng của dư luận, nhà trường đã quyết định gặp mặt trực tiếp và giải quyết vụ việc với các phụ huynh.


Những học trò bị đuổi chỉ vì mái tóc


3. Để kiểu tóc dreadlocks


Trường Deborah Brown Community (Oklahoma, Mỹ) đã buộc nữ sinh 7 tuổi Tiana Parker phải chuyển trường vì cô bé đã tết lại mái tóc bông xù của mình thành những lọn dreadlocks (một kiểu tóc với nhiều bím tết xù rất phổ biến với người da đen). Trang Facebook của trường đã phải xóa bỏ sau khi có quá nhiều bài đăng cho rằng nội quy của trường là phân biệt chủng tộc. Một cuộc kêu gọi nhà trường phải xin lỗi gia đình Parker và thay đổi lại quy định đã nhận được hơn 19.000 chữ kí chỉ trong vài ngày.


Những học trò bị đuổi chỉ vì mái tóc


4. Tóc bông xù


Học viện Faith Christian (Orlando, Florida, Mỹ) đã cho Vanessa Vandyke (12 tuổi) một tuần để quyết định, hoặc là cắt tóc, hoặc là phải rời trường. Cô bé cho biết: “Dù tóc em bông xù nhưng em thích như thế. Em biết mọi người sẽ trêu chọc vì nó không thẳng”. Bà Sabrina Kent, mẹ của cô bé, nói rằng từ đầu năm học tóc Vanessa đã thế, nhưng nhà trường chỉ để ý đến khi bà than phiền với giáo viên về việc cô bé bị trêu. Và sau đó lại đưa ra hình thức kỉ luật với cô bé.


Những học trò bị đuổi chỉ vì mái tóc






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á