Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Những 'kỉ vật tình yêu' đáng yêu trong các drama Hàn

Những 'kỉ vật tình yêu' đáng yêu trong các drama Hàn

Dây chuyền ghép đôi – Nấc thang lên thiên đường


Tháng 12 năm 2003, bộ phim “bom tấn” Nấc thang lên thiên đường của đạo diễn Lee Jang Soo chính thức ra mắt người hâm mộ. Ngay lập tức bộ phim lập kỷ lục về rating ở thời điểm đó (lên tới 40 – 50%) và nhanh chóng đưa tên tuổi của “người đẹp khóc” Choi Ji Woo và mỹ nam Kwon Sang Woo đến gần hơn với khán giả châu Á.


Những kỉ vật tình yêu đáng yêu trong các drama Hàn


Kết thúc buồn của bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt của người hâm mộ, đồng thời mang đến cho khán giả những phút giây lắng đọng chiêm nghiệm về tình yêu và cuộc sống. Điểm sáng trong phim chính là hình ảnh sợi dây chuyền đôi lồng vào nhau của hai nhân vật chính. Trong khi sợi dây chuyền của Choi Ji Woo có hình trái tim, thì của Kwon Sang Woo lại có hình vòng tròn. Điểm thú vị là hai sợi dây có thể lồng ghép vào nhau tượng trưng cho tình yêu bền chặt của hai người. Ngay lập tức, sợi dây chuyền đôi trở nên nổi tiếng và được các fan hâm mộ lùng sục trên khắp các diễn đàn.


Vòng tay lục lạc – Gió mùa đông năm ấy


Một câu chuyện tình buồn thấm đẫm nước mắt xảy ra trong thời hiện đại giữa cô gái mù Oh Young (Song Hye Kyo) và người anh trai “hờ” Oh Soo (Jo In Sung) đã khiến cho biết bao người hâm mộ phải thổn thức. Bộ phim được ví như là “bản tình ca mùa đông” thứ hai của điện ảnh Hàn Quốc. Nếu là một fan hâm mộ thực thụ của các drama Hàn thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua hình ảnh chiếc vòng tay lục lạc mà Oh Young đã tặng cho Oh Soo trong ngày sinh nhật.


Những kỉ vật tình yêu đáng yêu trong các drama Hàn


Khi trao chiếc vòng cho Oh Soo, người đẹp Ngôi nhà hạnh phúc đã nói: “Sau này anh đi rồi, nếu anh nhớ em, thì hãy nghe âm thanh của chiếc lục lạc. Tuy món quà nhỏ bé, nhưng với một người mù như em, anh cũng biết em phải mạo hiểm mua nó về đúng không?”. Món phụ kiện giản dị này nhanh chóng được các fan tìm mua để dành tặng cho một nữa của mình.


Gấu bông ghi âm – Lắng nghe tiếng lòng


Những kỉ vật tình yêu đáng yêu trong các drama Hàn


Bộ phim Lắng nghe tiếng lòng đã chính thức khép lại với cái kết có hậu cho mối tình chị em giữa Park Soo Ha (Lee Jong Suk) và Jang Hye Sung (Lee Bo Young). Tuy nhiên dư âm của bộ phim vẫn còn vang vọng khi các fan đang chuyền tay nhau những hình ảnh siêu cute của con gấu bông ghi âm mà Park Soo Ha dành tặng cho Jang Hye Sung. Đối với các cặp đôi đây có thể được xem là một gợi ý hay ho cho ngày Giáng sinh năm nay. Các chàng/nàng chắc chắn sẽ sướng rơn khi nghe giọng bạn thỏ thẻ những lời yêu thương phát ra từ chú gấu cực kì xinh xắn này.


Dreamcatcher (Vợt bắt giấc mơ) – Những người thừa kế (2013)


Có thể nói Những người thừa kế là bộ phim đang làm mưa làm gió trong cộng đồng giới trẻ châu Á. Ngay từ khi được bấm máy bộ phim đã trở thành tâm điểm bàn tán của fan hâm mộ khi nhà đài SBS quyết định công bố dàn diễn viên đình đám nhất hiện nay như Lee Min Ho, Kim Woo Bin, “ngọc nữ” Park Shin Hye, “mắt cười” Kang Min Hyuk (CNBlue), hay cô nàng đáng yêu của f(x) Krystal…


Những kỉ vật tình yêu đáng yêu trong các drama Hàn


Một điểm thú vị trong phim khiến các fan thích thú đó chính là sự xuất hiện của chiếc dreamcatcher (vợt bắt giấc mơ) màu tím vô cùng đáng yêu. Chiếc vợt bắt giấc mơ này chính là món quà mà cô nàng Lọ Lem Cha Eun Sang dành tặng cho Kim Tan (Lee Min Ho) khi anh cho cô ngủ nhờ nhà khi ở Mỹ. Chiếc vợt mang thông điệp vô cùng dễ thương đó là những giấc mơ đẹp sẽ qua cái vòng tròn và đi vào tiềm thức của người ngủ. Hình ảnh của chiếc dreamcatcher xuất hiện xuyên suốt trong hầu hết các tập phim và trở thành món phụ kiện được nhiều fan nữ săn lùng.


Hiện nay, trên khắp các trang mạng xã hội có khá nhiều bài viết hướng dẫn làm dreamcatcher và kinh doanh chiếc bùa bắt giấc mơ độc đáo này.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á