Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Xuất phát lỗi, 'tia chớp' Usain Bolt vẫn cán đích ngoạn mục

Xuất phát lỗi, 'tia chớp' Usain Bolt vẫn cán đích ngoạn mục

Tuy chỉ đạt thành tích 9 giây 90 (thấp nhất trong năm nay) nhưng Usain Bolt vẫn đoạt HCV, xếp trên Nickel Ashmeade (Jamaica, 9 giây 94) và Justin Gatlin (9 giây 96). Đây là tấm HCV đầu tiên của Usain Bolt kể từ khi anh đoạt 3 HCV tại giải điền kinh VĐTG cách đây 2 tuần tại Moscow, Nga.



Bản thân Usain Bolt cũng thừa nhận mình không có được phong độ tốt nhất tại giải này. Trong số 9 VĐV vào chung kết nội dung 100m, Usain Bolt là người có chỉ số phản xạ kém nhất sau khi nghe tiếng súng báo hiệu xuất phát - 0,186 giây. Vì thế, trong 80m đầu tiên Usain Bolt không thể tạo ra cách biệt với các đối thủ.


Xuất phát lỗi Usain Bolt vẫn chiến thắng ở Zurich Diamond


Với thế mạnh về nước rút, “tia chớp” đã vượt lên trên ở 20m cuối cùng, hơn 2 người đứng sau lần lượt 4% giây và 6% giây. VĐV phản xạ tốt nhất là Adam Gemili (Anh, 0,01 giây) chỉ về đích thứ 8. Tại giải điền kinh VĐTG mới đây, Usain Bolt đã về nhất cự ly 100m với thành tích 9 giây 77.


“Phản xạ 0,186 giây là thành tích tệ nhất của tôi. Tôi không biết điều gì đang xảy ra. Tôi thật sự mệt mỏi và may mắn là các đối thủ của tôi cũng mệt mỏi không kém. Tôi hạnh phúc với chiến thắng này”, Usain Bolt cho biết.


Zurich Diamond League là giải áp chót trong hệ thống Diamond League, thu hút sự tham dự của hầu hết những VĐV điền kinh xuất sắc nhất thế giới. Giải diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/8 vừa qua. Dù về nhất ở Zurich, nhưng trên bảng xếp hạng của hệ thống Diamon League, Usain Bolt chỉ xếp thứ 2 sau Justin Gatlin do tham dự ít giải.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á