Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

5 việc bạn nên thử khi vào năm học mới

5 việc bạn nên thử khi vào năm học mới

Năm học mới đồng nghĩa với thầy cô mới, những tiết học mới và cả những mong ước mới, bạn hãy thử bắt đầu với những công việc để chào đón một năm học mới thú vị nhé.


1. Kết bạn với người “khác nhóm”


Kể cả khi bạn và nhóm chiến hữu của mình ngày càng gắn bó, hãy bước ra khỏi vùng an toàn đó và dám làm quen với một số người bạn mới. Đừng ngại ngùng khi bắt đầu câu chuyện, đặt mình ra bên ngoài không hề đáng sợ như bạn tưởng. Mặc dù có thể bạn đó không thể trở thành bạn thân của bạn ngay được, nhưng rồi một vài điểm chung sẽ giúp bắt đầu một tình bạn đẹp.


5 việc bạn nên thử khi vào năm học mới


Tìm kiếm thêm những người bạn mới


2. Đọc một cuốn sách bạn thực sự thích đọc


Hãy đọc một cuốn sách mà bạn MUỐN, chứ không phải một cuốn mà bạn PHẢI đọc. Những phần đọc do thầy cô giao về thường không thú vị cho lắm, nên khi có thời gian rảnh rỗi, đừng để mắt bạn dán vào màn hình vi tính nữa mà hãy thưởng thức một cuốn sách. Lạc vào thế giới trong truyện không chỉ là một cách tuyệt vời để tạm thời quên đi những áp lực học tập mà còn là một phần tự thưởng nho nhỏ cho những gì mình đã cố gắng làm được.


5 việc bạn nên thử khi vào năm học mới


Đọc theo sở thích sẽ thú vị và hiệu quả hơn


3. Học thứ gì đó mới mẻ ở ngoài lớp học


Học ngôn ngữ cử chỉ, học chơi guitar... Vấn đề là hãy học thứ gì cho CHÍNH BẠN, chứ không phải cho bố mẹ bạn hay ai khác. Thật đấy, hãy học cái gì đem lại sự thoải mái cho bạn. Đâu có ai biết cuộc đời sẽ mang lại gì cho chúng ta khi rẽ một ngã rẽ mới, phải không nào?


4. Ăn sáng mỗi ngày


Cái này mà đặt thành mục tiêu thì nghe hơi dở, nhỉ? Nhưng nghiêm túc mà nói, bỏ bữa sáng có thể làm giảm sức khỏe và thậm chí ảnh hưởng đến điểm số của bạn. Không có thời gian? Hãy dậy sớm hơn một tí, hoặc hãy tìm ra một số ý tưởng về bữa sáng nhanh gọn nhẹ. Dạ dày (và cả não) của bạn sẽ thầm cảm ơn đấy.


5 việc bạn nên thử khi vào năm học mới


Bữa sáng rất quan trọng cho sức khỏe của bạn


5. Ngủ “nghiêm túc”


Ai cũng biết rằng giấc ngủ rất quan trọng. Hãy nghiêm túc khi nghĩ đến ngủ!!! Quá dễ dàng để thức đến tận tận 2 giờ sáng, nhưng ta thừa biết thức cả đêm khó có thể khiến ta đạt điểm cao vào ngày hôm sau được. Hãy đặt ra hạn cho những bài tập phải được hoàn thành và nhắc lại câu này với chính bản thân: Không bài kiểm tra nào đáng với sự sảng khóai tinh thần của bạn cả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á