Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Chuyện dị nhân: Luôn nhận đã chết, sống như thây ma

Chuyện dị nhân: Luôn nhận đã chết, sống như thây ma

9 năm trước, tỉnh dậy sau giấc ngủ, Braham ở Anh nghĩ mình đã chết và bắt đầu sống vô hồn như thây ma biết đi. Dù các bác sĩ và người thân của Braham khẳng định anh vẫn sống, tim vẫn đập nhưng Braham luôn khiến nhiều người khiếp sợ bởi diện mạo và những hành động kỳ quái thường ngày.



Người đàn ông này thường tìm đến nghĩa địa và quanh quẩn bên những nấm mồ cho đến khi người thân hoặc cảnh sát khu vực phát hiện ra và đưa về nhà. Braham tin rằng mình đã sang thế giới bên kia và cách tốt nhất để gần gũi với những hồn ma là đến nghĩa địa.


Cũng từ 9 năm trước, Braham hoàn toàn mất vị giác và khứu giác, anh không buồn ăn uống, mặc cho người thân tìm nhiều cách nài ép. Braham không đánh răng trong nhiều năm, bởi vậy hàm răng của anh trở nên đen xì, khiến diện mạo càng giống xác chết.


Theo các bác sĩ, Braham mắc hội chứng Cotard hay còn gọi là hội chứng thây ma di động - loại bệnh cực kỳ hiếm gặp. Hội chứng này được bác sĩ Jules Cotard phát hiện lần đầu vào năm 1882 và đến nay, trên toàn thế giới chỉ có khoảng vài trăm người mắc phải.


Những người mắc hội chứng này bị rối loạn tâm thần . Họ tin rằng não bộ và các cơ quan nội tạng không còn hoạt động. Nhiều người khác tin mình đã chết và không còn linh hồn.


Anh cho biết sau khi ngủ dậy, anh cảm thấy não mình không tồn tại, trong đầu trống rỗng và nghĩ mình không còn tồn tại trên đời. Dù đã được phát hiện từ lâu nhưng đến nay, hội chứng Cotard vẫn là căn bệnh lạ, nhiều bí ẩn với các nhà khoa học.


Ngay đến những bác sĩ trực tiếp điều trị cho Braham cũng phải thừa nhận trong suốt mấy chục năm làm việc, họ chưa từng gặp loại bệnh nào kỳ lạ đến thế. Một bác sĩ cho biết kết quả chụp não bộ của Braham cho thấy não của anh đã lâm vào tình trạng hôn mê, song người đàn ông này vẫn tỉnh táo, có thể đi lại và tương tác với người xung quanh.


Sau một thời gian điều trị, tình hình bệnh tật của Braham có chuyển biến tích cực. Anh cho biết não bộ của mình đã dần hồi phục. Anh bắt đầu nhận thức những sự việc xung quanh, không còn lang thang đến nghĩa địa và đang lấy lại thói quen sinh hoạt của người bình thường.


Tuy nhiên, thách thức đối với Braham lúc này là anh vẫn phải vật lộn để tìm lại những niềm vui trong cuộc sống mà anh đã mất từ 9 năm trước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á