Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Cái kết có hậu của ‘hoàng tử’ theo đuổi ‘nàng tiên cá’

Cái kết có hậu của ‘hoàng tử’ theo đuổi ‘nàng tiên cá’

Tại một trường học ở Giang Tô, Trung Quốc, các học sinh vẫn truyền tai nhau câu chuyện tình yêu mãnh liệt của cặp đôi Tập Nguyệt – Nghiêm Nghị. Tình yêu đã trở thành động lực giúp cả hai đạt được những thành công trong con đường học vấn và hạnh phúc bên nhau.


Câu chuyện bắt đầu từ 8 năm trước, Nghiêm Nghị cùng Tập Nguyệt được phân vào cùng một lớp. Mặc dù cùng lớp nhưng Tập Nguyệt tính cách hướng nội nên hai người cũng chẳng mấy khi trò chuyện. Nhưng đến tháng 1 năm 2005, khi hai người cùng tham gia vở kịch “mỹ nhân ngư” của lớp thì tình cảm hai người có bước tiến triển lớn. Trong vở kịch, Tập Nguyệt vào vai nàng tiên cá, còn Nghiêm Nghị đóng vai hoàng tử. Sau thời gian tập kịch chung hai tuần, tình cảm giữa hai người ngày càng thân thiết. Tuy nhiên tình cảm hai người lại không được bạn học xem trọng, họ đều cho rằng ở tuổi ấy, tình cảm chỉ là thoáng qua. Có người còn cá cược xem họ bên nhau được bao lâu.


Cái kết có hậu của ‘hoàng tử’ theo đuổi ‘nàng tiên cá’


Ảnh: Nghiêm Nghị và Tập Nguyệt hạnh phúc bên nhau


Ngoài việc bạn bè không tin tưởng, hai người còn phải đối mặt với sự phản đối của giáo viên và phụ huynh. Giáo viên chủ nhiệm tuy không phản đối gay gắt nhưng cũng từng gọi riêng Tập Nguyệt đến nhắc nhở, hy vọng cô dành nhiều tâm huyết cho việc học hành. Bố mẹ Tập Nguyệt thì kiên quyết phản đối chuyện “yêu sớm”, vì sợ con gái đang có thành tích học tập xuất sắc lại bị sao lãng việc học hành, làm giảm sút kết quả.


Đối mặt với nhiều sự phản đối như vậy, họ chỉ có thể cam kết với người lớn sẽ không làm chuyện tình cảm ảnh hưởng đến học hành và nỗ lực lấy thành quả học tập để chứng minh. Dù chịu nhiều áp lực nhưng họ vẫn luôn ở bên nhau, cùng ngồi thư viện học bài, giữa trưa cùng ăn cơm, tan học cùng về nhà, thi thoảng có thời gian rảnh thì cùng nhau xem phim,…


Cứ như vậy, họ trải qua giai đoạn ngọt ngào, hạnh phúc của những năm tháng học trò . Tốt nghiệp cấp ba, Tập Nguyệt theo mục tiêu bản thân đề ra, cùng thành tích học tập xuất sắc, lựa chọn học đại học Toronto tại Canada. Còn Nghiêm Nghị, với thành tích không quá xuất sắc băn khoăn giữa việc học trong nước và đi du học. Cuối cùng, “chàng hoàng tử” đã chạy theo “nàng tiên cá” đến trời Tây, nỗ lực không ngừng trong một năm học dự bị để thi vào cùng trường nàng, có thể tiếp tục ở bên nhau.


Năm 2010, sau khi tốt nghiệp đại học, Tập Nguyệt một lần nữa lại được tuyển thẳng vào đại học Colombia, tiếp tục học thạc sĩ. Hai người một lần nữa lại xa nhau, lần này khoảng cách là vài nghìn km, di chuyển phải mất 8 tiếng, nhưng hai người vẫn duy trì ước định gặp nhau mỗi cuối tuần. Một năm sau, Nghiêm Nghị cũng quyết thi đỗ đại học New York, tiếp tục học thạc sĩ ở Mỹ, quyết theo Tập Nguyệt đến “chân trời góc bể”.


Cảm động vì sự kiên trì của Nghiêm Nghị, tháng 7/2012, trong kỳ nghỉ hè đã quay lại Nam Kinh đăng ký kết hôn, chờ sau khi tốt nghiệp sẽ tổ chức lễ cưới. Mùa hè năm nay, trong dịp quay về Nam Kinh thăm lại trường xưa, Nghiêm Nghị đã dành tặng Tập Nguyệt một màn cầu hôn cảm động. Anh đã liên hệ với đài truyển hình Giang Tô để dàn dựng màn cầu hôn đầy lãng mạn trên chính sân trường xưa. Câu chuyện của hai người được lên Tivi, rất nhiều bạn bè và người quen cũ biết chuyện đều vui mừng vì cái kết có hậu của “chàng hoàng tử” và “nàng tiên cá”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á