Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Giây phút hàng tấn bê tông đè chết 4 người

Giây phút hàng tấn bê tông đè chết 4 người

Vào trưa ngày 29/8, một vụ tai nạn xảy ra tại trường tiểu học thị trấn Hà Trung (Thanh Hóa) khiến 4 người chết tại chỗ, một người may mắn sống sót hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện.


Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế lái xe tải không hạ thùng xe xuống nên đã vướng vào cổng trường khiến toàn bộ khối bê tông nặng hàng trăm tấn đổ sập đè lên 5 người đang ngồi trên thùng xe.


Giây phút hàng tấn bê tông đè chết 4 người


Những người chứng kiến vụ tai nạn thương tâm xảy ra vẫn chưa hết bàng hoàng. Ông Tư, một người dân bán hàng nước ngay gần cổng trường , cho biết: “Tôi đang ngồi bán nước thì nghe thấy tiếng kêu, la hét ầm ĩ. Tôi cùng mọi người chạy lại thì thấy có 4 người bị khối bê tông đè dập nát cơ thể, một người khác bị mắc kẹt quơ tay kêu cứu”.


Theo lời ông Tư, do khối bê tông có trọng lượng quá lớn đè trực tiếp lên những người ngồi trên xe nên người dân cũng không đưa họ ra ngoài ngay được. Khoảng 1 tiếng sau, lực lượng cứu hộ mới có mặt, khi đó 4 người đã tắt thở, người còn lại được đưa ra ngoài chuyển bệnh viện cấp cứu.


Ông Trần Trọng Đạt, Chi hội trưởng Hội phụ huynh trường tiểu học thị trấn Hà Trung cũng là một nhân chứng, kể lại, ông Đạt được hội phụ huynh giao tìm mua vật liệu để sửa sang sân trường, chuẩn bị cho các cháu vào năm học mới.


Giây phút hàng tấn bê tông đè chết 4 người


“Vừa bốc xong lô hàng, tài xế lái xe tải ra ngoài cổng trường khi thùng xe chưa được hạ xuống, khi đó trên thùng xe có 5 người. Thấy vậy, tôi đã quát lớn cho tài xế để hạ thùng xuống nhưng không được đáp lại. Chiếc xe leo lên dốc rồi bất ngờ đứng khựng lại do mắc kẹt vào xà ngang cổng trường. Chỉ trong tích tắc toàn bộ khối bê tông nặng hàng trăm tấn đổ xuống, cùng với đó là một tiếng âm thanh nghe chát chúa đè thẳng lên thùng xe. Khi tôi chạy lại thì thấy 4 công nhân bị đè dập nát cơ thể, 1 người còn lại đang bị mắc kẹt”, ông Đạt kể.


Danh tính 4 người tử vong gồm lái xe Trần Văn Hải (SN 1992, trú phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), ông Tạ Văn Hữu (41 tuổi), Nguyễn Văn Kỳ (49 tuổi) và La Văn Chung (50 tuổi), cả 3 đều trú tại xã Hà Phong, huyện Hà Trung. Người duy nhất may mắn sống sót là ông Nguyễn Văn Quang (51 tuổi, trú xã Hà Phong, Hà Trung).


Giây phút hàng tấn bê tông đè chết 4 người


Nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, lúc này sức khỏe ông Quang đã dần ổn định, tuy nhiên tinh thần vẫn còn hoảng loạn khi chứng kiến cái chết thương tâm của 4 người trong tổ.


Ông Quang nhăn nhó mặt mày vì những vết thương chưa lành lặn, nhớ lại: “Sự việc xảy ra nhanh lắm. Năm anh em vừa bốc xong số hàng trên xuống đất, người mệt rã rồi bảo nhau lên xe ngồi để ra về.


Khi xe lăn bánh được vài mét leo lên dốc thì bất ngờ xe bị dừng khựng lại, khi anh em chưa hiểu sự tình thì bất ngờ một vật nặng đè lên trần xe. Chúng tôi chưa kịp ngoái lên nhìn thì đã bị đè bẹp”.


Ông Quang cho biết, khi đó số người gặp nạn chỉ có thể kêu ú ớ được vài tiếng rồi tắt thở. Ông Quang bị thương nhẹ nên cố gắng hô cứu. “Khi người dân chạy đến, tôi cũng ngất lịm, tỉnh lại thì đã thấy mình nằm trong bệnh viện”.


Được biết, số người gặp nạn trên đều trú cùng một thôn, có hoàn cảnh hết sức khó khăn. “Đúng là một chuyến xe định mệnh, phút chốc tôi đã mất đi 4 người anh em thân thiết gắn bó với tôi suốt bao năm nay”, ông Quang khóc nức nở.


>> Sập cổng trường tiểu học, 4 người chết tại chỗ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á