Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Ngư dân Mỹ bắt được tôm hùm hai màu cực hiếm

Ngư dân Mỹ bắt được tôm hùm hai màu cực hiếm

Người dân tại bang Maine, Mỹ từng chứng kiến tôm hùm với các màu lạ như xanh dương, cam, trắng. Nhưng có lẽ tất cả những con tôm hùm đó sẽ trở nên lu mờ trước một con tôm hùm mà Viện Nghiên cứu Vịnh Maine vừa trưng bày. Màu cam bao phủ một nửa thân con tôm, còn màu nâu bao phủ nửa thân còn lại, AP đưa tin.


Ngư dân Mỹ bắt được tôm hùm hai màu cực hiếm


Nửa thân bên phải của con tôm hùm có màu cam, còn nửa thân bên trái có màu nâu. Ảnh: AP.


"Khi thấy con tôm, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ai đó đã đặt thước dây từ mũi tới đuôi của nó rồi phết màu cam bên nửa thân phải và màu nâu bên nửa thân trái. Ranh giới giữa hai màu là một đường thẳng hoàn hảo", Alan Lishness, một nhà nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Vịnh Maine, phát biểu.


Jeff Edwards, một ngư dân tại Maine, đã bắt con tôm hùm rồi tặng nó cho một công ty. Sau đó công ty tặng con tôm cho Viện Nghiên cứu Vịnh Maine.


Steven Profaizer, người phát ngôn của Viện Nghiên cứu Vịnh Maine, nói rằng con tôm đang sống trong một bể để phục vụ các chuyến tham quan của học sinh . Mỗi năm khoảng 10.000 học sinh tới Viện để tham quan và học tập.


Tôm hùm hai màu là một trong những động vật hiếm nhất thế giới . Viện Tôm hùm thuộc Đại học Maine khẳng định rằng, con người chỉ có thể tìm thấy một con như vậy trong số 50 triệu tôm hùm. Về mức độ hiếm, tôm hùm hai màu chỉ đứng sau tôm hùm bạch tạng (màu trắng).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á