Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Ăn thịt cóc, mẹ tử vong, 2 con nhập viện

Ăn thịt cóc, mẹ tử vong, 2 con nhập viện

Sáng 31/8, thông tin từ UBND xã Lạc Sơn cho biết, trên địa phương này vừa xảy ra vụ ngộ độc do ăn thịt cóc. Hậu quả làm 1 người tử vong, 2 trẻ em phải nhập viện cấp cứu.


Sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 30/8, tại gia đình chị Nguyễn Thị Sơn (35 tuổi, xóm 10, xã Lạc Sơn).


Thời điểm trên, chị Sơn bắt được con cóc ở trong nhà bèn đưa đi làm thịt. Sau khi chế biến, chị Sơn cùng 2 con là Hoàng Trung Tú (9 tuổi) và Hoàng Thị Oanh (3 tuổi) ăn cơm. Chị Sơn ăn với thịt cóc còn 2 cháu nhỏ ăn canh mì tôm (nước canh dính mỡ từ món thịt cóc).


Sau khi ăn được ít phút, chị Sơn đột nhiên bị nôn ói dữ dội, tiêu chảy, chóng mặt. Các triệu chứng này xuất hiện mỗi lúc một nặng nên người thân vội đưa chị đi cấp cứu, tuy nhiên chị đã tử vong tại bệnh viện.


Chừng 20 phút sau bữa ăn, 2 cháu Tú và Oanh cũng có biểu hiện chóng mặt và nôn ói. Cả 2 ngay sau đó được di chuyển gấp xuống BV Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu.


Đến trưa 31/8, các bác sỹ tại Khoa Hồi sức cấp cứu, BV Sản - Nhi Nghệ An cho biết 2 cháu bé đã qua cơn nguy kịch.


Ăn thịt cóc mẹ tử vong 2 con nhập viện


Trương Thị Tuyết, Chủ tịch UBND xã Lạc Sơn cho biết, gia đình chị Sơn có hoàn cảnh khó khăn. Chồng chị Sơn đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, một mình chị Sơn nuôi 3 con nhỏ.


Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương và các đoàn thể đã tổ chức quyên góp hỗ trợ, động viên gia đình chị Sơn.


Thông tin ban đầu cho biết, nguyên nhân vụ việc do nội tạng cóc được làm chưa sạch, còn để nguyên cả trứng cóc nên khi chị Sơn và các con ăn phải đã bị ngộ độc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á