Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Công ty cổ phần Dệt Sợi DamSan: Thương hiệu mạnh uy tín trên thị trường dệt may

Công ty cổ phần Dệt Sợi DamSan: Thương hiệu mạnh uy tín trên thị trường dệt may

Cách đây 7 năm, Công ty cổ phần Dệt sợi DamSan được thành lập và tiến hành đầu tư xây dựng Nhà máy DamSan I, đưa dây chuyền sợi CD và dây chuyền sợi OE công suất 5.000 tấn/năm vào hoạt động. Nắm bắt được nhu cầu phát triển của thị trường dệt may, năm 2010, Công ty tiếp tục đưa vào hoạt động Nhà máy Damsan II, với hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, mới 100%, nhập khẩu từ các hãng hàng đầu trên thế giới, mà chủ yếu của Liên minh châu Âu (EU). Đến nay, năng lực sản xuất của Công ty đã đạt 1.000 tấn sợi các loại/tháng, trong đó xuất khẩu đạt trên 75%; Dệt may đạt 100 đến 120 tấn khăn/tháng, trong đó xuất khẩu chiếm tới 90%.


Chiến lược phát triển đầu tư đổi mới công nghệ, đào tạo đội ngũ tiến kịp với hội nhập quốc tế, nâng cao năng suất, chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, cải tiến mẫu mã, tập trung mạnh vào thị trường xuất khẩu, cộng với tâm huyết, kinh nghiệm của Ban lãnh đạo, sức trẻ năng động của đội ngũ cán bộ công nhân viên đã và đang làm nên một thương hiệu DamSan vững mạnh, uy tín trên thị trường dệt may Việt Nam và thế giới.


Song song với việc đầu tư phát triển sản xuất - kinh doanh, Công ty cổ phần Dệt sợi DamSan còn luôn chú trọng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, thực hiện tốt an toàn lao động, phòng tránh cháy nổ, vệ sinh môi trường. Công ty luôn thực hiện đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội, y tế, đảm bảo việc làm, thu nhập, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Các chính sách an sinh xã hội không ngừng được cải thiện.


Năm 2012, mặc dù tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng nặng nề của bão gió, song DamSan đã vượt lên và đạt kết quả rất cơ bản. Doanh thu đạt 1.100 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu đạt 32 triệu USD, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, đảm bảo thu nhập từ 3,5 đến 4 triệu đồng/tháng cho 650 lao động. DamSan luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện, hàng năm dành từ 300 đến 400 triệu đồng cho hoạt động này.


DamSan đã được tặng thưởng Biểu tượng Vàng “Vì sự nghiệp văn hóa doanh nhân Việt Nam”, Danh hiệu “Doanh nghiệp Việt Nam Vàng”, Bằng khen của Bộ Tư lệnh Biên phòng, Bằng khen của UBND tỉnh Thái Bình. Năm 2012, DamSan tiếp tục được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì “Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác” và là doanh nghiệp tư nhân duy nhất của tỉnh Thái Bình lọt vào top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2012.


Phát huy thành tích năm 2012, năm 2013 và các năm tới, Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Dệt sợi DamSan đã xác định, xuất khẩu tiếp tục là mũi nhọn ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển. Và một trong những thị trường nhiều tiềm năng mà Công ty đang hướng tới là thị trường Nhật Bản và EU... Năm 2013, phấn đấu đạt doanh thu 1.500 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu đạt kinh ngạch 45 triệu USD, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế, nâng cao thu nhập người lao động và tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội từ thiện.


Chào đón Xuân, Tết Quý Tỵ, ngày 20/1/2013, Công ty cổ phần Dệt sợi DamSan tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án “Khu nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp -DamSan” tại số 56, đường Trần Hưng Đạo, phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình. Đây là dự án đầu tiên của tỉnh Thái Bình về nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp. Dự án được xây dựng trên diện tích 4.655 m2, với khu chung cư 17 tầng, gồm 274 căn hộ, tổng vốn đầu tư 204,6 tỷ đồng. Dự án sẽ hoàn thành sau 24 tháng và bàn giao sử dụng quý I/2015.


Theo Baodautu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á