Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Công ty BĐS Á Châu Duy Tân: Bỏ rơi hàng loạt khách hàng

Công ty BĐS Á Châu Duy Tân: Bỏ rơi hàng loạt khách hàng


Mười sáu tiểu thương đang kinh doanh tại trung tâm thương mại Kỳ Đồng Square (P9Q3) đang rất hoang mang về số phận những ki ốt họ đã mua của Cty CP đầu tư bất động sản Á Châu Duy Tân (gọi tắt là Cty Duy Tân).

Tại tòa soạn Báo CATP, chị Tống Thị Mai Hương - đại diện nhóm người khiếu nại cho biết, tháng 12-2012, qua xem quảng cáo rầm rộ, họ đã đến Cty (4 - 6 Hồ Huấn Nghiệp, Q1) mua sạp. Tại đây, họ đã ký hợp đồng thuê quyền sử dụng sạp với Cty Duy Tân do bà Hồ Hoàng Linh làm giám đốc. Số tiền thuê sạp ứng với từng diện tích nhưng trung bình khoảng 100 triệu đồng/ki-ốt, thời hạn thuê bốn năm (2012 - 2016). Ngoài phí quyền sử dụng sạp, hàng tháng tiểu thương còn phải trả tiền thuê sạp cho công ty. Ban đầu, có 60 sạp kinh doanh, sau đó do mua bán bấp bênh, lại không chịu nổi phí dịch vụ nên nhiều sạp phải đóng cửa. Đến nay, Trung tâm thương mại (TTTM) Kỳ Đồng Square chỉ còn lại 16 ki-ốt.


Cty Duy Tân đã hứa sẽ tổ chức các sự kiện hoặc hội chợ nhằm hỗ trợ việc bán hàng, đồng thời sớm tìm khách hàng thuê lấp đầy các vị trí trống để bà con yên tâm mua bán. Tuy nhiên, công ty đã không thực hiện. Chưa kịp lên tiếng, số tiểu thương còn lại bị Ban quản lý (BQL) TTTM yêu cầu dời xuống tầng trệt để kinh doanh, hứa sẽ cho thuê tầng 2. Dĩ nhiên chi phí do tiểu thương tự chịu trách nhiệm. Nhưng rồi bà con chờ đợi mỏi mòn vẫn không thấy Cty Duy Tân cùng BQL trung tâm có động thái gì tích cực. Quá bức xúc, các tiểu thương đã đề nghị Cty Duy Tân tổ chức họp để cùng nhau đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm hỗ trợ trong việc kinh doanh nhưng phía công ty tìm cách lảng tránh. Nếu có, công ty chỉ cử những người không liên quan đến dự nên chẳng đưa ra một kết luận rõ ràng.


Tháng 2-2014, đại diện BQL thu phí. Một số tiểu thương phản ứng vì việc thu tiền không xuất hóa đơn GTGT, cộng thêm một số bất hợp lý khác. Đó chính là lý do khiến Cty Duy Tân ra các thông báo cưỡng chế thu hồi sạp, cắt điện, đóng cửa, không cho bà con vào buôn bán. Tiểu thương Lê Thị Huệ cho biết: "BQL đã cắt điện với lý do còn một số người chưa đóng phí mặt bằng và phí dịch vụ tháng 2". Một số tiểu thương đóng tiền đầy đủ yêu cầu mở điện trở lại nhưng đại diện BQL trả lời gọn lỏn đây là lệnh của BGĐ công ty. Nhưng không hiểu sao khi tiểu thương yêu cầu đại diện BQL trung tâm xuất hóa đơn GTGT khi đóng phí tháng thì được trả lời không biết công ty bây giờ đang ở đâu. Được biết, công ty đã không còn ở địa chỉ cũ nhưng không một tiểu thương nào nhận được thông báo di dời địa điểm. Có điều gì bất thường chăng?


Hiện, các tiểu thương đang rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" khi không biết công ty ở đâu, liên lạc với người có trách nhiệm cũng không được, mà BQL trung tâm thì một mực cho rằng theo lệnh của BGĐ công ty nên phải đóng cửa, ngừng hoạt động. Tiểu thương đề nghị trả lại mặt bằng và nhận lại 50% tiền đã mua ki-ốt. Nhưng sau vài cuộc họp, chỉ có những người lạ hoắc của công ty đến tham dự thì yêu cầu này của tiểu thương không được chấp nhận. Anh Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ: "Chắc công ty muốn chúng tôi "khổ sở" vậy để sớm từ bỏ sạp. Chỉ như thế công ty mới nuốt êm vài tỷ đồng?".


Chuyện càng lúc càng trở nên phức tạp hơn khi đại diện Cty Duy Tân mời tiểu thương họp tại TTTM Kỳ Đồng Square bằng tin nhắn vào ngày 22-3-2014. Dẫu biết không được công ty tôn trọng nhưng vì quyền lợi, tiểu thương đã tập trung rất đúng giờ. Lúc đó, bà Nguyễn Kim Thảo - đại diện công ty, tự nhận bằng miệng sẽ thay mặt Hội đồng quản trị giải quyết vụ việc. Các tiểu thương ngớ người vì không biết bà Thảo này là ai, giữ chức vụ gì trong Cty Duy Tân. Tại sao bà Hồ Hoàng Linh không trực tiếp tiếp xúc với tiểu thương? Sau hơn 10 ngày cho đóng cửa trung tâm, lần này bà Thảo yêu cầu tiểu thương buôn bán trở lại, nhưng đã nhận được sự phản ứng gay gắt từ phía tiểu thương vì cách làm ăn quá vô lối của công ty. Đến khi các tiểu thương chia sẻ về những bất hợp lý trong việc thu phí sạp, hóa đơn GTGT, rồi những lời hứa tạo điều kiện cho bà con kinh doanh... thì bà Thảo đã buông một câu ngắn gọn: "Nếu không được thì sẽ đưa ra tòa giải quyết". Bao nhiêu nguyện vọng chính đáng của tiểu thương tiếp tục bị bỏ ngỏ!


Theo Công An




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM LIÊN Á